Thủ tục thông báo gửi hồ sơ đánh giá tác động dữ liệu cá nhân

Việc thông báo gửi hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân là bước quan trọng để đảm bảo tuân thủ quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân. Quy trình này bao gồm chuẩn bị hồ sơ, nộp đúng hạn và theo dõi kết quả. Tổ chức, cá nhân cần nắm rõ quy định để xử lý dữ liệu minh bạch, an toàn.

Trong phạm vi bài viết này, VDPC sẽ làm rõ vấn đề Trình tự, thủ tục Thông báo gửi hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân, dựa trên các quy định hiện hành của pháp luật.

I. Trình tự, thủ tục Thông báo gửi hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân

Căn cứ:Quyết định 4660/QĐ-BCA- A05 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Thành phần, số lượng hồ sơ

– Thông báo gửi hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân; Số lượng: 01 (một) bản chính.

– Hồ sơ Đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân; Số lượng: 01 (một) bản chính.

– Giấy chứng nhận đăng kí hoạt động/quyết định thành lập hoặc căn cước công dân/chứng minh thư/hộ chiếu của chủ hồ sơ; Số lượng: 01 (một) bản sao.

– Quyết định hoăc giấy tờ liên quan đến phân công của bộ phận phụ trách bảo vệ dữ liệu cá nhân của chủ hồ sơ; Số lượng: 01 (một) bản sao.

– Hợp đồng hoặc văn bản liên quan đến thỏa thuận liên quan xử lý dữ liệu cá nhân với các bên; Số lượng: 01 (một) bản sao.

– Giấy tờ khác; Số lượng: bản sao

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Trực tuyến:

Qua Cổng thông tin quốc gia về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

  • Trực tiếp hoặc qua bưu chính:

Tại Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an.

– Thời gian tiếp nhận:

Giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định).

Bước 3: Chờ kết quả

– Thời hạn giải quyết: Không quá 10 ngày làm việc (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)

– Cơ quan giải quyết: Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

– Thời hạn gửi hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân là trong vòng 60 ngày kể từ ngày tiến hành xử lý dữ liệu cá nhân.

II. Danh mục Thông tin/Giấy tờ khách hàng cần cung cấp

Hồ sơ cần các giấy tờ sau:

  • Giấy tờ tùy thân của chủ hồ sơ (CCCD/CMT/hộ chiếu).
  • Giấy tờ phân công người phụ trách bảo vệ dữ liệu cá nhân.
  • Hợp đồng/văn bản thỏa thuận xử lý dữ liệu với các bên (nếu có).
  • Các giấy tờ bổ sung khác (phụ lục, bảng tính chi phí/lợi ích).

Kết luận:

Việc tuân thủ đúng trình tự và thủ tục thông báo gửi hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân không chỉ giúp các tổ chức và cá nhân tránh được các rủi ro pháp lý mà còn góp phần xây dựng lòng tin của khách hàng và đối tác. 

Trên đây là nội dung tư vấn về Trình tự, thủ tục Thông báo gửi hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân. Nếu bạn còn thắc mắc liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ với VDPC để được tư vấn, hỗ trợ một cách chính xác nhất.

Trân trọng cảm ơn!

Zalo: 098.159.5243

Xem thêm: